Top 10 Tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới mọi thời đại

Trong bóng đá, vị trí tiền vệ trung tâm (hay còn gọi là số 8) là linh hồn của cả đội, là nhạc trưởng, lối chơi thành bại của đội bóng phần lớn đến từ con người ở vai trò đó.  Hôm nay hãy cùng điểm qua 10 tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất mọi thời đại ở vị trí này.

10. Ballack

Cựu tiền vệ của Chelsea là một trong những tên tuổi lớn từng chơi ở vị trí tiền vệ. Sở hữu lối chơi đa dạng, Ballack có thể đảm nhiệm tốt nhiều vị trí trên sân từ đánh chặn, phân phối bóng, tham gia tấn công, lối chơi quyết liệt, mạnh mẽ và quan trọng nhất là một thủ lĩnh nhuần nhuyễn trong huyết quản hàng tiền vệ tuyển Đức. Nếu gọi các cầu thủ Đức là cỗ máy chơi bóng thì Ballack chính là hình ảnh tiêu biểu của một cỗ máy vĩ đại, luôn hoạt động với công suất tối đa, chính xác, bền bỉ, không ngừng nghỉ. Anh ấy không ngại lùi lại để hỗ trợ phòng thủ, hoặc lãng phí một giây khi đội của anh ấy tấn công. Sự hoàn thiện trong lối chơi luôn là đặc điểm nổi bật của Ballack. Tiếc rằng Ballack không có duyên với các danh hiệu, đến mức người ta gán cho anh cái tên “Vua về nhì”.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại

9. Paul Scholes

Gợi lại những năm tháng huy hoàng của Man United, các Manucian luôn nhớ về hình bóng của chàng trung vệ nhỏ con chỉ cao 1m68 với mái tóc vàng. Dù thấp bé nhưng tầm ảnh hưởng của Scholes đối với đội hình Man United là rất lớn. Anh có thể chơi ở mọi vị trí ở hàng tiền vệ nhờ khả năng phòng ngự đa năng. Tài năng và phẩm chất của Scholes được các siêu sao bóng đá thế giới như Zidane, Messi và Socrates công nhận. Trong 20 năm cống hiến cho Quỷ đỏ, anh đã bỏ túi 11 chiếc cúp EPL, 2 chiếc cúp C1 và vô số những chiếc cúp nhỏ khác.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại

8. Steven Gerard

Huyền thoại của Liverpool là mẫu tiền vệ box-to-box điển hình với nhãn quan toàn cảnh, hỗ trợ phòng ngự và khả năng tấn công linh hoạt của Gerrard luôn là điều đáng ngưỡng mộ. Những tình huống dứt điểm sấm sét từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi trúng khung thành là kỷ niệm khó quên nhất của các CĐV The Kop khi nhớ về Gerrard. 1 chiếc cúp Champions League, 2 chiếc cúp FA, 2 chiếc siêu cúp châu Âu là đủ để nói lên sự nghiệp lẫy lừng của tiền vệ người Anh, chỉ tiếc rằng anh không thể một lần chạm tay vào chiếc cúp Ngoại hạng Anh.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại

7. Frank Lampard

Đỉnh cao sự nghiệp của tiền vệ sinh năm 1978 là vào đầu những năm 2000 khi anh được đánh giá là một trong những trung vệ toàn diện nhất thế giới. Năm 2005, anh về nhì ở Quả bóng vàng và Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA. Lampard nổi tiếng với thể lực sung mãn khiến anh bị gọi là “người đàn ông không phổi”. Hơn nữa, cựu cầu thủ Chelsea còn có khả năng ghi bàn và kiến tạo một số bàn thắng thực sự tốt. Super Frankie là cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Chelsea cho đến nay, mặc dù là một tiền vệ. Lampard và Gerrard là những số 8 xuất sắc nhất mà bóng đá Anh từng sản sinh.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại

6. Clarence Seedorf

Nhắc đến Seedorf, người ta không chỉ nhớ đến một tiền vệ đa năng, có thể đáp ứng mọi nhu cầu và vị trí ở hàng tiền vệ, mà người ta còn nhớ đến những kỷ niệm đẹp về Champions League, nơi tiền vệ người Hà Lan trở thành người đầu tiên và duy nhất vô địch giải đấu ở 3 cấp độ khác nhau . câu lạc bộ. Xuất thân từ một cầu thủ chạy cánh phải đang chơi cho Ajax, tiền vệ trẻ sở hữu tốc độ cùng khả năng rê bóng và dứt điểm cực tốt. Anh cùng Ajax vô địch Champions League năm 1995. Sau đó, khi gia nhập Real Madrid, và đặc biệt là AC Milan, lối chơi của Seedord có phần thay đổi, thiên về chơi trung lộ nhiều hơn. Sự hoàn hảo của Seedorf là một phần thành công của những đội bóng mà anh thi đấu. Cho đến tận bây giờ, khi nhớ về một hình mẫu tiền vệ toàn diện nhất, người ta vẫn phải nhắc đến cái tên Clarence Seedorf.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại

5. Lothair Matthaus

Sau này, Die Mannschaft có thể tạo ra những quả bom tấn để kế vị Gerd Muller như Thomas Muller, Miroslav Klose, nhưng để kế vị Franz Beckenbauer trên cương vị Hoàng đế, ngoài Lothar Matthaus, hiếm ai làm được. . Người chiến thắng Euro 1980 ở tuổi 19, Lothar Matthaus đã trở thành đội trưởng và chỉ huy của xe tăng Đức. Không phụ sự kỳ vọng đó, huyền thoại người Đức đã đưa Tây Đức lên ngôi vô địch thế giới năm 1990, giải đấu mà ông làm đội trưởng và dễ dàng đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất. Một màn trình diễn xuất sắc đã giúp Matthaus giành được Quả bóng vàng năm 1990. Cho đến nay, Matthaus là cầu thủ duy nhất trong lịch sử, không tính các thủ môn, góp mặt ở 5 kỳ World Cup. Anh cũng giữ kỷ lục về số trận thi đấu tại Giải vô địch thế giới: 25.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại

4. Andrea Pirlo

Nếu có một hình mẫu hoàn hảo nhất cho số 8 trong bóng đá, đó sẽ là Andrea Pirlo. Chơi ở vị trí tiền vệ lùi sâu, anh được coi là “kiến trúc sư” của bóng đá Italia. Khả năng quan sát, tư duy sáng tạo, thứ bóng đá mềm mại và tính nghệ thuật là những thứ khiến người ta mê mẩn và xem Pirlo thi đấu. Trong những năm tháng đỉnh cao của mình, Pirlo đã giành 2 cúp C1 cùng AC Mian, 6 lần Scudetto cùng Juventus và 1 chức vô địch thế giới cùng ĐT Italia. Có thể nói, Pirlo là một trong những tiền vệ tài năng nhất mà bóng đá từng sản sinh.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại

3. Toni Kroos

Chứng kiến sự thành công của Kroos trong thời gian qua, BLĐ Bayern Munich sẽ phải tiếc hùi hụi khi để anh đến Real Madrid với cái giá quá rẻ so với những gì anh thể hiện. Huyền thoại Xavi của Barca cũng coi Kroos là người thừa kế, truyền nhân của Xavi trên sân cỏ. Lối chơi điềm tĩnh, lạnh lùng và tinh tế, khả năng điều tiết nhịp độ cộng với những đường chuyền như đặt bóng vào chân đồng đội khiến tiền vệ người Đức trở thành ông chủ thực sự ở hàng tiền vệ. Cùng với Casemiro và Luka Modric, họ trở thành bộ ba tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử gần đây, thu về vô số danh hiệu cho Kền kền trắng. Trong đó có 3 lần liên tiếp lên ngôi ở C1.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại

2. Luka Modric

Luka Mudric là cái tên hiếm hoi trong danh sách giành Quả bóng Vàng danh giá 2018, một năm mà cả thế giới ngưỡng mộ với màn trình diễn tuyệt vời trong màu áo CLB lẫn ĐTQG của Real Madrid, cùng sự góp mặt của Modric. Sở hữu thân hình nhỏ con nhưng những gì anh làm được trên sân cỏ thì ít ai bì kịp. Tầm nhìn, kiến tạo, ném biên tấn công, hỗ trợ phòng ngự, lối chơi và tốc độ đều được Modric thực hiện ở mức hoàn hảo. Nếu Nguyễn Tuân đi tìm bản chất của những ‘vàng mười’ trên bản đồ bóng đá thế giới, có lẽ anh sẽ tìm thấy ở cái tên: Luka Modric.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại

1. Xavier Hernández

Thật khó để so sánh giữa Xavi và Iniesta khi cả hai đều chơi cho cùng một câu lạc bộ, cùng một đội tuyển quốc gia và đều đạt đến sự hoàn hảo của một tiền vệ trung tâm. Nếu như Iniesta được coi là số 8 thuần túy ở Los Blaugrana thì Xavi chính là số 8 xuất sắc nhất ở ĐTQG Tây Ban Nha. Cựu thuyền trưởng Barcelona là linh hồn nơi tuyến giữa của Bò tót, với Iniesta và Busquest, họ đã vô địch Euro và World Cup các năm 2008, 2010, 2012. Đó là đỉnh cao của tikitaqua cũng như của cá nhân Xavi. Khả năng chuyền bóng, điều tiết và kiểm soát khu vực giữa sân của tiền vệ này được đánh giá là tốt nhất thế giới.

Top 10 tiền vệ trung tâm hay nhất mọi thời đại

Bạn có biết, Xavi là một trong số ít cầu thủ chưa bao giờ bị đuổi khỏi sân trực tiếp. Ngoài ra bạn hãy lưu lại link trực tiếp bóng đá Ca Khia TV nơi bạn có thể chiêm ngưỡng những kỹ thuật đỉnh cao của các tiền vệ trung tâm này

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *