Top +15 Các Loại Vải May Áo Sơ Mi Nữ Được Ưa Chuộng Nhất Hiện Nay

Áo sơ mi là một trong những trang phục phổ biến nhất vì nó phù hợp với mọi dịp, mọi vóc dáng và lứa tuổi. Chất liệu vải dùng để may áo sơ mi cũng rất đa dạng. Dưới đây là danh sách tổng hợp các loại vải may áo sơ mi nữ đẹp nhất được nhiều người ưa chuộng để bạn tham khảo nhé!

Xem thêm: Thiết kế áo team building

Tổng hợp các loại vải may áo sơ mi nữ được ưa chuộng nhất

Bạn biết bao nhiêu loại vải may áo sơ mi? Trên thị trường hiện nay có hàng tỷ chất liệu khác nhau. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chọn chất liệu phù hợp với kiểu dáng và nhu cầu sử dụng của áo. Để hiểu rõ ràng và chi tiết hơn, hãy cùng điểm qua nhanh 15 mẫu vải may áo sơ mi phổ biến nhất hiện nay nhé.

Vải 100% cotton

vải áo

Trước hết, chất liệu “hàng nội địa” được ưa chuộng nhất ở các xưởng may chuyên nghiệp là 100% cotton nguyên chất. Loại vải này được dệt hoàn toàn từ bông tự nhiên.

Giá thành của loại vật liệu này tương đối cao nhưng độ bền, độ mềm, khả năng hút nước và độ an toàn là điều không cần phải bàn cãi. Thông thường, nhiều nhà mốt lựa chọn vải 100% cotton để thiết kế và tạo ra hàng may mặc, đặc biệt là áo sơ mi, nhằm mang lại tính thẩm mỹ ấn tượng.

Cotton silk

Vải cotton lụa được dệt từ sợi tự nhiên nên có khả năng hút nước cao, siêu thoáng khí, mặc thoải mái, tự nhiên. Vào mùa đông, chất liệu này có khả năng giữ ấm lý tưởng mà không gây khó chịu hay bó sát cơ thể. Đây được coi là những ưu điểm vượt trội của loại vải này và được các nhà sản xuất ưa chuộng.

Tuy nhiên, cotton lụa cũng có một số nhược điểm. Ví dụ, áo sơ mi có xu hướng mất dáng theo thời gian, vải khá nhăn nên cần được ủi thường xuyên.

Vải ren

Top 8 Loại Vải May Áo Sơ Mi Cao Cấp, Dáng Đẹp, Ít Nhăn » Hải Triều

Khi nói đến vải áo sơ mi nữkhông thể bỏ qua vải ren. Trước đây, loại vải này thường được sử dụng để may váy, đầm nhưng hiện nay cũng được sử dụng phổ biến để may áo sơ mi.

Để làm vải ren, người ta sử dụng nhiều sợi chỉ và dệt lại với nhau. Số lượng mũi khâu càng nhiều thì chất lượng vải càng cao. Ngược lại, mũi khâu càng mịn thì vải càng mịn. Treo những vật nhỏ cũng có thể làm hỏng vải.

Những kiểu áo ren nữ này rất phù hợp để mặc và đi làm. Các loại vải ren cũng rất đa dạng về kiểu dáng, bao gồm 1 lớp, 2 lớp, in hoa,…

Vải đũi

vải áo

Đây là chất liệu rất phổ biến được sử dụng để may áo cánh vào mùa hè. Loại vải này được đặc trưng bởi sự mềm mại, mềm mại, thoải mái và tươi mát. Tuy nhiên, khi chọn vải lanh, hãy chú ý đến độ dày của vải. Nếu muốn chọn loại vải phù hợp để may áo sơ mi, bạn có thể dùng tay chà xát các vải vào nhau và nếu vải không bị vón cục hay nhăn nheo thì đó là loại vải phù hợp.

Vải voan

Một trong những loại vải may áo sơ mi phổ biến nhất là vải voan. Loại vải này thường được sử dụng để may áo cánh mùa hè. Tuy nhiên, khi chọn kiểu áo voan nên chọn kiểu dáng rộng rãi, không quá chật.

Vải Bamboo

Bạn đã từng nghe đến sợi tre chưa? Vải Bamboo hay vải tre là một chất liệu độc đáo và ngày càng nhỏ gọn, thân thiện với môi trường. Đó là dòng sản phẩm vải đại diện cho thế hệ vật liệu mới với nhiều ưu điểm vượt trội.

Vì tre là một loại cây nên nó có đặc điểm là khả năng hút nước tuyệt vời. Vì vậy, sợi tre còn có đặc tính này, đó là khả năng thấm hút mồ hôi tốt hơn sợi cotton hơn 50%. Ngoài ra, dòng vải này còn có khả năng thích ứng với nhiệt độ, thời tiết, khử mùi và kháng khuẩn rất tốt.

Tuy nhiên, do quy trình sản xuất phức tạp và nguồn nguyên liệu thuần khiết từ thiên nhiên nên giá thành của loại nguyên liệu này tương đối cao. Lưu ý không giặt bằng nước quá nóng và sấy ở nhiệt độ cao để tránh sợi tre bị co lại.

Vải Modal

Vải Modal là gì ? Tất tần tật những điều cần biết về Modal - Atlan

Vải Modal tiếp nối thành công của vải sợi tre – một loại vải có nguồn gốc từ gỗ sồi, ngày nay thuộc loại vải may sơ mi nữ cao cấp. Sồi là một loại cây cổ thụ có sức sống mạnh mẽ, có đặc tính kháng khuẩn và xua đuổi côn trùng. Vì vậy, vải modal sồi được đánh giá là chất liệu sạch, an toàn và thân thiện với môi trường.

Thành phẩm của vải Modal khi sờ vào mềm mại, có độ đàn hồi tốt, độ hút ẩm cao hơn 50% so với vải cotton. Đặc biệt vải modal có khả năng kháng khuẩn tốt nên rất được ưa chuộng trong thiết kế áo sơ mi đồng phục.

Tuy nhiên, giá thành của vải Modal tương đối cao và cũng là loại vải “cồng kềnh”. Cần cẩn thận trong quá trình giặt và sấy để tránh vải bị co rút do nhiệt độ cao.

Vải Poplin

Được biết đến là loại vải dệt trơn, vải poplin có sợi dọc mịn hơn và sợi ngang dày hơn một chút và có thể được làm từ nhiều loại nguyên liệu tự nhiên như cotton, spandex hoặc polyester…

Hãy cùng điểm qua một số ưu điểm của loại vật liệu này như:

  • Bề mặt vải siêu mềm
  • Vải ít bị nhăn và giữ được hình dáng đẹp
  • Độ bền cao
  • Thẩm mỹ ấn tượng cho vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và quý phái.

Tuy nhiên, vải poplin khá nhẹ và mềm nên khi may áo sơ mi sẽ khó tạo hình. Vải áo sơ mi Poplin có độ rủ và độ chảy nhưng sẽ không tạo ra kiểu dáng thô kệch như quần jeans hay kaki.

Vải dệt Dobby

Dobby dệt thực chất là loại vải được dệt trên khung dobby hoặc có họa tiết hình học nhỏ bắt mắt. Chất liệu vải dobby độc đáo có kết cấu chắc chắn giúp tôn lên mọi thiết kế và hoa văn trên áo.

Chất liệu vải dobby dệt mềm mại và độc đáo mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho các nhà thiết kế thời trang và là chất liệu rất được ưa chuộng để làm áo sơ mi.

Vải Kate

  • Vải Kate Ý: Vải Kate Ý thuộc dòng vải cao cấp đẹp tinh tế, chất liệu vải dệt dày dặn, bề mặt mềm mại, độ mềm mại cao, ít xù lông, màu sắc đa dạng. Nữ giới chắc chắn có thể lựa chọn sơ mi đồng phục chất liệu Kate Ý sang trọng, đẳng cấp và đẹp mắt.
  • Vải Kate Mỹ: Vải Kate Mỹ có khả năng thấm hút mồ hôi rất tốt chính vì vậy nó thường được đánh giá cao và lựa chọn để may áo sơ mi. Tuy nhiên, nhược điểm của chất liệu này là rất thô, cứng và dễ bị nhăn nếu không sử dụng và bảo quản đúng cách.

Vải kaki

Khi nhắc đến vải áo sơ mi thì không thể bỏ qua chất liệu kaki. Nó là một loại vải tổng hợp là sự kết hợp giữa bông và sợi tổng hợp, được dệt dày đặc và vải rất bền nên khi sử dụng để may áo sơ mi, nó mang lại mức độ bảo vệ cao.

Ưu điểm của chất liệu này là rất thoáng mát, vải nhìn chung không dễ nhăn và không bị biến dạng, giá áo sơ mi kaki khá tốt. Tuy nhiên, do sợi chỉ chắc chắn nên độ hoàn thiện của áo hơi thô và thô. Kết quả là áo đôi khi có thể hơi cứng và không chảy xệ một cách tự nhiên.

Vải Linen (Lanh)

Vải lanh là lựa chọn phù hợp cho áo sơ mi mùa hè. Không chỉ thấm hút mồ hôi tốt, mát mẻ mà vải lanh còn có những nếp nhăn tự nhiên riêng. Vì vậy, áo sơ mi vải lanh thường không phải là lựa chọn cho những sự kiện quan trọng, nó sẽ là một trang phục đơn giản hoặc món đồ hoàn hảo để đi dạo quanh thị trấn hoặc đến bãi biển.

Vải lụa

vải áo sơ mi

Tơ lụa cũng là chất liệu rất được ưa chuộng để may áo sơ mi. Đây cũng được coi là loại vải đẹp để may áo cánh. Chất vải nhìn chung mỏng, mềm, độ rủ cao, nhẹ hơn các loại vải khác nên tạo cảm giác thoải mái khi “trượt” trên da. Ngoài ra, chất liệu siêu mát và thấm mồ hôi phù hợp với điều kiện thời tiết hè thu.

Nhưng giá thành vải lụa khá cao, độ bền màu nhuộm ở mức vừa phải, dễ sử dụng và cần giặt và phơi cẩn thận để tránh làm hỏng áo.

Vải nano

Vải nano là chất liệu may áo sơ mi rất độc đáo và sáng tạo, mang lại sự thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết.

Vải sợi nano có nguồn gốc từ sợi tự nhiên như cotton, lanh nên cực kỳ an toàn, vải có bề mặt mịn và thấm hút rất tốt. Đặc biệt so với vải 100% cotton thì giá thành của chất liệu này tốt hơn, chất lượng cũng không hề thua kém.

Vải thô

Với độ cứng đặc trưng, vải thô là sự lựa chọn rất phù hợp để may áo sơ mi, đặc biệt là vải sơ mi trắng. Ưu điểm của vải thô là độ cứng, bề mặt sắc nét và khả năng tạo hình chuẩn cho người mặc. Chất liệu có nguồn gốc từ sợi gai dầu tự nhiên nên an toàn và giá thành hợp lý.

Tìm hiểu thêm: Công ty du lịch chuyên tổ chức các chương trình du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, du lịch công ty, đoàn thể,..

Nguyên tắc lựa chọn chất liệu may áo sơ mi tốt nhất

Để đánh giá chất liệu vải của áo sơ mi có phù hợp hay không, cần xem xét kỹ lưỡng về nguồn gốc, chất liệu và màu sắc của nó. như sau:

Chọn màu sắc theo từng chất liệu

Chọn màu theo sở thích, phong cách thời trang thôi chưa đủ. Bạn phải có sự nhạy bén trong việc chọn màu sắc phù hợp cho từng chất liệu.

Ví dụ, kiểu áo sơ mi lụa sẽ nổi bật với những gam màu tối như đen, xanh nước biển, xanh coban hoặc màu huỳnh quang… còn đối với những chiếc áo có tông màu trầm như phấn màu sẽ phù hợp với những chất liệu như Sợi nano, voan hoặc Kate. vải vóc.

Đồng phục văn phòng công sở

Chọn chất liệu áo theo kiểu dáng của trang phục

Tùy theo kiểu dáng hay thiết kế mà người thợ may lựa chọn chất liệu phù hợp để tạo nên kiểu áo chuẩn và đẹp nhất. Thông thường, áo sơ mi rộng hoặc nhẹ là lý tưởng nếu được may từ vải lụa hoặc voan. Ngoài ra, kiểu áo sơ mi cổ điển và cơ bản sẽ trông tuyệt vời nếu được may bằng vải kate hoặc vải thô.

Lựa chọn chất liệu theo nhu cầu

Một trong những nguyên tắc chọn vải may áo sơ mi tốt là phải chú trọng đến nhu cầu của người mặc. Có rất nhiều tiêu chí khác nhau như lựa chọn vật liệu theo thời tiết, tính thẩm mỹ hay tính chất, yêu cầu của công việc…

Chất liệu vải voan, lụa thường phù hợp cho những dịp quan trọng hoặc sự kiện của công ty. Đồng thời, nếu chọn sơ mi trơn hoặc vải kate sẽ phù hợp hơn khi đi làm và đi chơi dạo phố.

Trên đây là bài viết chia sẻ các loại vải may áo sơ mi nữ phổ biến nhất hiện nay. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp bạn chọn được mẫu vải sơ mi phù hợp và ưng ý nhất.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *